6 “chiến thuật” tìm kiếm khách hàng hiệu quả cho nhân viên kinh doanh

Tìm kiếm khách hàng mới giúp nhân viên kinh doanh duy trì chu trình kinh doanh và gia tăng doanh số bán hàng. Để tìm hiểu chi tiết, bạn đọc hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi về 6 “chiến thuật” tìm kiếm khách hàng hiệu quả cho nhân viên kinh doanh nhé.

Mẹo tìm kiếm khách hàng hiệu quả mà nhân viên kinh doanh cần biết

1.     Xác định khách hàng tiềm năng

Tìm hiểu thông tin chi tiết về đối tượng khách hàng mà sản phẩm của công ty hướng đến như nhu cầu, sở thích, khả năng tài chính và hiểu biết kinh doanh,… sẽ giúp nhân viên bán hàng, kinh doanh tiết kiệm thời gian và chi phí tìm kiếm khách hàng tin dùng sản phẩm.

2.     Xác định khu vực khách hàng sinh sống

Nhân viên kinh doanh cần khảo sát khu vực địa lý mà đối tượng khách hàng sinh sống để tham gia đăng bài tương tác vào các diễn đàn hoặc cộng đồng dân cư quan tâm đến kinh doanh trên mạng xã hội.

Từ đó, nhân viên kinh doanh có thể mở rộng cơ hội bán hàng và tiến hành chiến dịch quảng bá hình ảnh của sản phẩm.

3.     Hiểu rõ mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp

Nhân viên kinh doanh cần hiểu rõ về sản phẩm như nguồn gốc, thành phần, công dụng cũng như cách sử dụng và bảo quản,…  để có thể giải đáp thắc mắc cụ thể cho các khách hàng quan tâm.

Bên cạnh đó, các chính sách bảo hành, đổi trả hay sửa chữa sản phẩm hay các chương trình khuyến mãi,… theo quy định của doanh nghiệp cũng cần được truyền đạt trong tổ chức.

Men and women to discuss happily

Hiểu rõ chi tiết về sản phẩm sẽ tạo được niềm tin khi tư vấn cho khách hàng

4.     Phát triển nội dung kinh doanh trên các website cá nhân

Nhân viên kinh doanh cần tự khuyến khích chia sẻ các bài viết và các hình ảnh của hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp lên mạng xã hội cá nhân như Facebook, Twitter, Instagram,…

Đồng thời, bạn cũng tự xây dựng một blog cá nhân để chia sẻ các kiến thức chuyên ngành, thủ thuật kinh doanh hay đơn giản là cách tạo CV chuyên nghiệp cho một nhân viên kinh doanh,… nhằm kết nối và truyền cảm hứng cho các đối tượng khách hàng quan tâm.

5.     Tiến hành hoạt động quảng bá trực tiếp

Bạn cần gây ấn tượng với khách hàng bằng việc gửi email thuyết phục sản phẩm của bạn là tốt nhất với khách hàng bằng việc cập nhật những giải pháp cho các vấn đề mà họ gặp phải.

Đồng thời, bạn cũng cần đề cập đến những đợt khuyến mại có lợi cho khách hàng để thu hút sự quan tâm của họ đến những sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Bên cạnh đó, việc quảng cáo trực tuyến qua internet cũng được các công ty áp dụng để tiếp cận lượng khách hàng lớn. Để hiểu rõ hơn về khái niệm quảng cáo trực tuyến là gì, bạn đọc có thể truy cập vào trang web Wiki Tại đây.

6.     Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Nhân viên kinh doanh cần xây dựng mối quan hệ thân thiết với các khách hàng tiềm năng bằng việc luôn có mặt lúc khách hàng cần và luôn hiểu những nhu cầu của họ.

Hơn nữa, càng thân thiết với bạn, các khách hàng càng dễ dàng giới thiệu bạn với bạn bè, người thân và đối tác của họ. Từ đó, bạn có cơ hội mở rộng nguồn khách hàng và “cán mốc” KPI về doanh số.

Với các thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp ở  bài viết trên, hy vọng rằng bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về 6 “chiến thuật” tìm kiếm khách hàng hiệu quả cho nhân viên kinh doanh. Ngoài ra nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc câu hỏi nào cần giải đáp, bạn đọc có thể để lại ý kiến của mình trong phần bình luận bên dưới bài viết nhé.